Tin tức - Sự kiện

Quay lưng với thang máy nội

22/05/2019

Thang máy nội địa hiện có thể đáp ứng những công trình dưới 23 tầng. Thế nhưng rất nhiều hồ sơ mời thầu hạng mục thang máy của các công trình sử dụng vốn ngân sách, có số tầng ít, đều đặt yêu cầu sử dụng thang máy ngoại nhập.

Chẳng hạn, tháng 3.2013, Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Vĩnh Long gọi thầu công trình trụ sở làm việc, trong đó yêu cầu thang máy sản xuất tại Nhật Bản hoặc tương đương, hãng sản xuất là Mitsubishi hoặc tương đương trong khi chiều cao cũng chỉ có 4 tầng. Tháng 8.2013, Trường cao đẳng Nghề An Giang tổ chức mời thầu công trình trường học với nguồn vốn ngân sách, yêu cầu trọn bộ thang máy phải xuất xứ từ các nước G7 thuộc các hãng Otis, Schindler, Mitsubishi, Hitachi trong khi công trình chỉ có 4 tầng... Tình trạng này cũng xảy ra ở nhiều công trình khác, khiến doanh nghiệp (DN) VN bị loại ngay từ vòng đầu.

Ông Nguyễn Tấn Vũ, một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực sản xuất thang máy, phân tích: “Khi sử dụng thang máy ngoại chính hãng thì ngoài việc phải chịu giá cao gấp 2 - 3 lần thang máy nội, chủ đầu tư còn gặp rắc rối trong việc thay thế phụ tùng, bảo hành. Đây là sự lãng phí rất lớn vì hiện nay trình độ sản xuất thang máy của các DN VN hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật các công trình dưới 23 tầng”.

Ông Trần Thọ Huy, Tổng giám đốc Công ty CP thang máy Thiên Nam, bộc bạch: “Từ năm 2009, chúng tôi đã xuất khẩu thang máy sang Nhật cho hãng Daiko với số lượng hàng trăm chiếc mỗi năm. Ở thị trường trong nước, chúng tôi cung cấp đến 800 thang máy mỗi năm, hầu hết là cho các chung cư, cao ốc thương mại từ 15 - 22 tầng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... Tuy nhiên, đáng buồn là rất ít thang máy của chúng tôi được cung cấp cho các công trình sử dụng vốn ngân sách”.

Chính phủ cũng có chủ trương kêu gọi, khuyến khích các DN sử dụng sản phẩm của nhau để giảm tồn kho, thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo thêm việc làm... Vì thế, việc các DN thang máy nội không được tạo điều kiện tham gia đấu thầu các công trình sử dụng vốn ngân sách là đi ngược chủ trương này.  

Q.T (báo Thanh Niên)

http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te/quay-lung-voi-thang-may-noi-7916.html

Các tin khác

Khuyến cáo đặc biệt khi đi thang cuốn

Khuyến cáo đặc biệt khi đi thang cuốn

Đi bộ trên thang cuốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ xảy ra tai nạn, cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này theo ý kiến chuyên gia đến từ Nhật Bản

Xem thêm
Chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy

Chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy

Sáng 27/3 tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

Xem thêm
Doanh nghiệp thang máy Việt loay hoay tìm hướng đi

Doanh nghiệp thang máy Việt loay hoay tìm hướng đi

Có thể nói rằng thang máy là ngành trì trệ nhất trong tất cả các lĩnh vực của thời đại 4.0 hiện nay. Công nghệ, mô hình quản lý, chiến lược kinh doanh,… của các doanh nghiệp cơ bản là giống nhau và cũng không khác mấy so với 20 năm trước.

Xem thêm
Không được sử dụng thang máy khi xảy ra hỏa hoạn

Không được sử dụng thang máy khi xảy ra hỏa hoạn

Trong tình huống hỏa hoạn, đặc biệt là khi xảy ra ở các tầng trên cao của tòa nhà, tự nhiên hầu hết mọi người sẽ lựa chọn sử dụng thang máy để di chuyển. Tuy nhiên, việc sử dụng thang máy để rời khỏi tòa nhà trong tình huống này là một quyết định rất nguy hiểm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Xem thêm
Các tiêu chí phân loại thang máy

Các tiêu chí phân loại thang máy

Thang máy hiện nay được sản xuất với nhiều kiểu dáng, loại hình khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của từng công trình. Dựa trên tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về thang máy, có thể phân loại thang máy theo các nguyên tắc và tiêu chí như công năng sử dụng, nguồn gốc xuất xứ,…

Xem thêm
Quy trình cứu hộ thang máy

Quy trình cứu hộ thang máy

Hiểu biết về quy trình cứu hộ thang máy giúp cả người sử dụng và lực lượng trực kỹ thuật tại chỗ, lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp nắm rõ được quy trình, cách phản ứng với tình huống và đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe con người và tài sản.

Xem thêm
Nơi an toàn nhất khi thang máy gặp sự cố

Nơi an toàn nhất khi thang máy gặp sự cố

TCTM – Theo lý thuyết nếu thang máy gặp sự cố thì nơi an toàn nhất là bên trong cabin thang máy. Điều này đúng ngay cả khi thang máy không gặp sự cố.

Xem thêm
Quyền được biết của người đi thang máy

Quyền được biết của người đi thang máy

TCTM – Nhằm đảm bảo quyền được biết của người tiêu dùng trước khi quyết định sử dụng thang máy, nhiều quốc gia trên thế giới đã có quy định dán mã QR Code định danh thang máy nhằm cung cấp thông tin liên quan tới lý lịch thang máy, giấy phép kiểm định, thông tin sửa chữa, bảo trì,… của thang máy.

Xem thêm
Dấu ấn thang máy ngoại tại các công trình Việt

Dấu ấn thang máy ngoại tại các công trình Việt

Lời tòa soạn:
Lịch sử chiếc thang máy đầu tiên gắn với dinh thự Phủ Toàn quyền Đông Dương (nay là Phủ Chủ tịch) khánh thành vào năm 1906 nhưng phải đến sau 1994, khi Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ thì ngành nghề này mới có điều kiện phát triển.

Xem thêm

CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM

1/8C Hoàng Việt, Phường 4 , Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Tel: (84.028) 5449 0210 - Fax: (84.028) 5449 0208 - Email: info@tne.vn

Hotline tư vấn lắp đặt: 1900 6961 (từ 6h - 22h)

Hotline bảo trì sữa chữa: 1900 2034 (phục vụ 24/24)

Giấy phép ĐKKD: 0300908346 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 09/06/200. 

                  

Đăng ký nhận báo giá

1900 69 61

https://zalo.me/0903814354