Tin tức - Sự kiện

Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam ký kết hợp tác

20/04/2023

Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam ký kết hợp tác

 
THỨ NĂM, 20/04/2023, 13:13

TCTM – Hướng tới những lợi ích thiết thực cho cộng đồng ngành thang máy, sáng ngày 20/4, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) và Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội).

Sau khi trao đổi nội dung hợp tác, ông Nguyễn Huy Tiến, đại diện VNEA và ông Nguyễn Đăng Sinh, đại diện VATAP đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và kinh doanh, bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Ông Nguyễn Huy Tiến (Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VNEA) và ông Nguyễn Đăng Sinh (Chủ tịch VATAP) ký thỏa thuận hợp tác

Lễ ký kết này sẽ là một cột mốc vô cùng quan trọng để VNEA và VATAP cùng nhau phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng, nhiệm vụ mỗi bên và huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại và bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt, hai bên sẽ liên tục phối hợp chặt chẽ trong việc kết nối, cung cấp thông tin, phối hợp triển khai với các cơ quan quản lý, cơ quan thực thi để chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái và bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và liên quan đến thang máy, thang cuốn.

Theo đó, nội dung hợp tác giữa VNEA và VATAP gồm:

1. Hợp tác trong việc tham vấn, góp phần kiến nghị với Nhà nước hoàn thiện cơ chế chính sách liên quan đến chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn cũng như các ngành nghề bổ trợ và chuỗi cung ứng có liên quan đến lĩnh vực thang máy, thang cuốn.

2. Hợp tác trong việc kết nối, cung cấp thông tin, phối hợp triển khai với các cơ quan quản lý, cơ quan thực thi để chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái và bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và liên quan đến thang máy, thang cuốn.

3. Hợp tác trong việc nâng cao năng lực của các bên về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực thang máy và thang cuốn hoặc liên quan đến thang máy, thang cuốn thông qua các chương trình hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, tập huấn, đào tạo chuyên môn,…

Theo ông Nguyễn Huy Tiến, các doanh nghiệp thang máy cần có tầm nhìn xa và nghĩ đến tăng trưởng ổn định dài hạn, cân bằng lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Để giảm thiểu tình trạng “vàng thau lẫn lộn”, thiết nghĩ chính sách và hành lang pháp lý cần được hoàn thiện hơn nữa, tính tới mục tiêu dài hơi, tuân thủ đạo đức kinh doanh và nâng cao năng lực quản trị. Xã hội ngày càng phát triển, sự tín nhiệm của khách hàng đóng vai trò quan trọng. Khách hàng thông thái và có trách nhiệm sẽ lựa chọn các doanh nghiệp làm ăn tử tế, tạo ra giá trị thật sự cho xã hội.

Ông Nguyễn Huy Tiến phát biểu tại Lễ ký kết

Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là hai trong rất nhiều công việc quan trọng và liên quan đến nhau trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Trong bối cảnh thời đại 4.0, khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng ngày càng đa dạng và thông thái hơn, việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu trở nên càng cấp thiết hơn. Xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo ra những đặc điểm nổi bật và khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ của mình, gây ấn tượng và tạo niềm tin cho khách hàng. Bảo vệ thương hiệu giúp doanh nghiệp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình trước những rủi ro về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả hàng nhái, khủng hoảng truyền thông và các sự cố khác về thương hiệu. Đặc biệt trong những ngành đặc thù và rất cần xây dựng uy tín không chỉ với khách hàng trong nước và nước ngoài như ngành thang máy.

Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường thang máy cũng đã xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng đến một số thương hiệu uy tín trên thị trường để làm ra những sản phẩm giả, nhái. Họ đã sử dụng những tên gọi na ná, thậm chí in cả logo thương hiệu để đánh lừa tâm trí khách hàng. Khách hàng nhiều khi ra quyết định mua nhưng không hề hay biết mình đang là nạn nhân của những chiêu trò làm ăn chộp giật này.

Ngoài ra, xuất xứ linh kiện, thiết bị và sản phẩm cũng đang là vấn đề nghiêm trọng, không ít linh kiện, thiết bị không có nguồn gốc rõ ràng hoặc bị làm giả xuất xứ trôi nổi trên thị trường. Việc “vô tư” sử dụng những thương hiệu chất lượng cho mặt hàng kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng có thể mang đến hậu quả khó lường đối với khách hàng trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, đã có những sự cố do kỹ thuật thang máy gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Những việc làm thiếu đạo đức đó không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của cá nhân doanh nghiệp đó mà còn ảnh hưởng rất lớn đến những doanh nghiệp khác trong ngành, phải dọn cỏ dại thì lúa mới có thể phát triển, phải triệt tiêu những doanh nghiệp làm ra những sản phẩm kém chất lượng, sử dụng linh kiện, thiết bị xuất xứ không rõ ràng, đạo nhái sản phẩm, làm giả thương hiệu,… thì mới kiến tạo được môi trường kinh doanh minh bạch, cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp “tử tế” phát triển. Để có được vị thế, niềm tin như ngày hôm nay là công sức của rất nhiều thế hệ lãnh đạo của Nhà nước và các doanh nghiệp nên việc bảo vệ thương hiệu là điều đặc biệt quan trọng.

Vấn đề chống hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền thương hiệu không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn là nhiệm vụ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chỉ khi chúng ta đồng lòng và hành động tích cực trong việc bảo vệ và tôn trọng quyền thương hiệu mới có thể tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh và bền vững. Đó cũng là cách để khẳng định giá trị và chất lượng của thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Đăng Sinh chia sẻ về tầm quan trọng của bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả, hàng kém chất lượng tại Việt Nam

Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gốm Đất Việt chia sẻ về tầm quan trọng của thương hiệu doanh nghiệp

Đặc biệt, ngày 20/4 chính là “Ngày thương hiệu Việt Nam”. Đây là dịp rất quan trọng đối với các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng nhằm động viên, khích lệ, các đơn vị góp phần tích cực hơn nữa vào hoạt động xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai Hiệp hội càng gia tăng ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) được thành lập theo Quyết định 594/QĐ-BNV ngày 20/8/2020 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của công dân, doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thang máy, thang cuốn và lĩnh vực liên quan đến thang máy, thang cuốn theo quy định của pháp luật. Hiệp hội có 3 chức năng chính: Đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực ngành nghề thang máy, thang cuốn; Tổ chức các hoạt động hội chợ, triển lãm, xếp hạng doanh nghiệp thang máy, thang cuốn; Hỗ trợ, tư vấn, đánh giá trung gian các dịch vụ thang máy, thang cuốn.

Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận của những người và tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Hiệp hội có mục tiêu hoạt động là tập hợp đoàn kết Hội viên, hoạt động thường xuyên, không vụ lợi, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội viên, đại diện cho Hội viên trong việc phối hợp với các tổ chức kinh tế và các cơ quan có liên quan để chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước

Tiến Đạt, Hiên Huyền

(nguồn từ Tạp chí thang máy https://tapchithangmay.vn/hiep-hoi-thang-may-viet-nam-va-hiep-hoi-chong-hang-gia-bao-ve-thuong-hieu-viet-nam-ky-ket-hop-tac/ )

Các tin khác

Khuyến cáo đặc biệt khi đi thang cuốn

Khuyến cáo đặc biệt khi đi thang cuốn

Đi bộ trên thang cuốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ xảy ra tai nạn, cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này theo ý kiến chuyên gia đến từ Nhật Bản

Xem thêm
Chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy

Chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy

Sáng 27/3 tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

Xem thêm
Doanh nghiệp thang máy Việt loay hoay tìm hướng đi

Doanh nghiệp thang máy Việt loay hoay tìm hướng đi

Có thể nói rằng thang máy là ngành trì trệ nhất trong tất cả các lĩnh vực của thời đại 4.0 hiện nay. Công nghệ, mô hình quản lý, chiến lược kinh doanh,… của các doanh nghiệp cơ bản là giống nhau và cũng không khác mấy so với 20 năm trước.

Xem thêm
Không được sử dụng thang máy khi xảy ra hỏa hoạn

Không được sử dụng thang máy khi xảy ra hỏa hoạn

Trong tình huống hỏa hoạn, đặc biệt là khi xảy ra ở các tầng trên cao của tòa nhà, tự nhiên hầu hết mọi người sẽ lựa chọn sử dụng thang máy để di chuyển. Tuy nhiên, việc sử dụng thang máy để rời khỏi tòa nhà trong tình huống này là một quyết định rất nguy hiểm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Xem thêm
Các tiêu chí phân loại thang máy

Các tiêu chí phân loại thang máy

Thang máy hiện nay được sản xuất với nhiều kiểu dáng, loại hình khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của từng công trình. Dựa trên tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về thang máy, có thể phân loại thang máy theo các nguyên tắc và tiêu chí như công năng sử dụng, nguồn gốc xuất xứ,…

Xem thêm
Quy trình cứu hộ thang máy

Quy trình cứu hộ thang máy

Hiểu biết về quy trình cứu hộ thang máy giúp cả người sử dụng và lực lượng trực kỹ thuật tại chỗ, lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp nắm rõ được quy trình, cách phản ứng với tình huống và đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe con người và tài sản.

Xem thêm
Nơi an toàn nhất khi thang máy gặp sự cố

Nơi an toàn nhất khi thang máy gặp sự cố

TCTM – Theo lý thuyết nếu thang máy gặp sự cố thì nơi an toàn nhất là bên trong cabin thang máy. Điều này đúng ngay cả khi thang máy không gặp sự cố.

Xem thêm
Quyền được biết của người đi thang máy

Quyền được biết của người đi thang máy

TCTM – Nhằm đảm bảo quyền được biết của người tiêu dùng trước khi quyết định sử dụng thang máy, nhiều quốc gia trên thế giới đã có quy định dán mã QR Code định danh thang máy nhằm cung cấp thông tin liên quan tới lý lịch thang máy, giấy phép kiểm định, thông tin sửa chữa, bảo trì,… của thang máy.

Xem thêm
Dấu ấn thang máy ngoại tại các công trình Việt

Dấu ấn thang máy ngoại tại các công trình Việt

Lời tòa soạn:
Lịch sử chiếc thang máy đầu tiên gắn với dinh thự Phủ Toàn quyền Đông Dương (nay là Phủ Chủ tịch) khánh thành vào năm 1906 nhưng phải đến sau 1994, khi Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ thì ngành nghề này mới có điều kiện phát triển.

Xem thêm

CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM

1/8C Hoàng Việt, Phường 4 , Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Tel: (84.028) 5449 0210 - Fax: (84.028) 5449 0208 - Email: info@tne.vn

Hotline tư vấn lắp đặt: 1900 6961 (từ 6h - 22h)

Hotline bảo trì sữa chữa: 1900 2034 (phục vụ 24/24)

Giấy phép ĐKKD: 0300908346 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 09/06/200. 

                  

Đăng ký nhận báo giá

1900 69 61

https://zalo.me/0903814354