Lễ ký kết này sẽ là một cột mốc vô cùng quan trọng để VNEA và VATAP cùng nhau phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng, nhiệm vụ mỗi bên và huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại và bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt, hai bên sẽ liên tục phối hợp chặt chẽ trong việc kết nối, cung cấp thông tin, phối hợp triển khai với các cơ quan quản lý, cơ quan thực thi để chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái và bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và liên quan đến thang máy, thang cuốn.
Theo đó, nội dung hợp tác giữa VNEA và VATAP gồm:
1. Hợp tác trong việc tham vấn, góp phần kiến nghị với Nhà nước hoàn thiện cơ chế chính sách liên quan đến chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn cũng như các ngành nghề bổ trợ và chuỗi cung ứng có liên quan đến lĩnh vực thang máy, thang cuốn.
2. Hợp tác trong việc kết nối, cung cấp thông tin, phối hợp triển khai với các cơ quan quản lý, cơ quan thực thi để chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái và bảo vệ thương hiệu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và liên quan đến thang máy, thang cuốn.
3. Hợp tác trong việc nâng cao năng lực của các bên về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực thang máy và thang cuốn hoặc liên quan đến thang máy, thang cuốn thông qua các chương trình hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, tập huấn, đào tạo chuyên môn,…
Theo ông Nguyễn Huy Tiến, các doanh nghiệp thang máy cần có tầm nhìn xa và nghĩ đến tăng trưởng ổn định dài hạn, cân bằng lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Để giảm thiểu tình trạng “vàng thau lẫn lộn”, thiết nghĩ chính sách và hành lang pháp lý cần được hoàn thiện hơn nữa, tính tới mục tiêu dài hơi, tuân thủ đạo đức kinh doanh và nâng cao năng lực quản trị. Xã hội ngày càng phát triển, sự tín nhiệm của khách hàng đóng vai trò quan trọng. Khách hàng thông thái và có trách nhiệm sẽ lựa chọn các doanh nghiệp làm ăn tử tế, tạo ra giá trị thật sự cho xã hội.