Lễ trao Giải thưởng "100 thương hiệu Việt bền vững 2015” lần 2 vừa được Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng Phát triển Thương hiệu Việt (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức tối ngày 17/01/2016 tại Hà Nội. Giải thưởng được xây dựng với mục đích nâng cao tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và tôn vinh những thương hiệu chất lượng, uy tín, bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Các thương hiệu nhận giải thưởng thuộc các lĩnh vực: Sản xuất kinh doanh, dịch vụ; Đào tạo; ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ phát triển sản phẩm và đã đạt được 10 tiêu chí: Thương hiệu do UBND tỉnh/thành đề cử; Thương hiệu thuộc các thành viên của mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt; ứng dụng khoa học và công nghệ, xây dựng quy trình quản lý tiên tiến, đạt chuẩn, tạo ra những sản phẩm có hàm lượng trí tuệ và giá trị cao, đủ sức cạnh tranh trên thương trường; là những thương hiệu đã thành công từ 5 - 10 năm; có mức doanh thu cao, thị trường rộng.
Ngoài ra, các Thương hiệu đoạt giải là những Thương hiệu có nhiều phát minh, sáng chế; ưu tú điển hình của địa phương, đóng góp cho kinh tế của địa phương; tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất và kinh doanh, bảo vệ uy tín thương hiệu; đầu tư các nguồn lực ổn định, đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên; tham gia công tác từ thiện, xã hội; đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước; thực hiện tốt việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đã đạt các giải thưởng: Thương hiệu Việt; Chất lượng Việt Nam; Sao Vàng đất Việt; Hàng Việt Nam chất lượng cao…
Đây là Giải thưởng được tổ chức 3 năm một lần, được phát động rộng rãi trong toàn quốc. Giải thưởng lần thứ 2 này đã có gần 300 doanh nghiệp tham gia, Ban tổ chức đã tiến hành thẩm định hồ sơ, đồng thời tổ chức các đoàn đi thẩm tra, khảo sát tình hình hoạt động thực tế của các doanh nghiệp thuộc trên 30 tỉnh thành trong cả nước. Sau khi nghiên cứu, đánh giá một cách khách quan, Ban tổ chức đã chọn ra 100 Thương hiệu điển hình xứng đáng đoạt giải, trong đó 10 Thương hiệu Top ten và 90 Thương hiệu đạt Top 100 “Thương hiệu Việt bền vững”.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ TRAO GIẢI: