Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Bộ Thông tin truyền thông, đến hết ngày 15/10 các nhà mạng sẽ hoàn thành việc tắt sóng 2G và sang 0h ngày 16/10, mạng 2G sẽ ngừng phục vụ trên toàn quốc. Điều này sẽ ảnh hướng đến một số thiết bị của thang máy hiệu Thiên Nam có sử dụng công nghệ 2G cho việc truyền nhận dữ liệu. Cụ thể như sau:
1./ Hệ điều khiển thang máy dòng SOC version 1.0 - 1.2 được phát triển và sử dụng trong khoảng thời gian từ 2011 – 2017. Đây là thế hệ mạch đầu tiên sử dụng phương thức truyền nối tiếp (giao thức CAN) của TNE , được tích hợp sẵn chip viễn thông 2G để thực hiện chức năng truyền tải thông tin báo lỗi hư hỏng bằng SMS cho máy chủ xử lý. Lịch sử lỗi lưu lại để truy xuất và giúp cảnh báo cho nhân viên kỹ thuật phát hiện sớm vấn đề sự cố của thang máy.
Kể từ 2018 các hệ điều khiển SOC phiên bản mới, phòng RD không tích hợp sẵn chip viễn thông trên mạch mà tách ra sử dụng module 4G độc lập, chỉ đáp ứng nhu cầu kết nối khi khách hàng yêu cầu. Việc tách riêng biệt này giúp thế hệ mạch sau giảm linh kiện, kích thước nhỏ gọn hơn, dễ bố trí và cũng giảm chi phí cho chủ đầu tư khi không có nhu cầu giám sát cảnh báo từ xa.
Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi đang sử dụng các phiên bản cũ vì không ảnh hưởng tới việc vận hành điều khiển thang máy. Chỉ có tính năng gởi báo lỗi không còn hoạt động do mạng 2G bị tắt sóng, trường hợp muốn cảnh báo phát hiện sớm có thể dùng giải pháp lắp đặt bổ sung module 4G giao tiếp kết nối truyền dữ liệu.
2./ Thiết bị liên lạc khẩn cấp e-phone version 1.0 được sản xuất từ năm 2015 – 2021. Đây là thiết bị được nghiên cứu và lắp đặt nhầm đáp ứng theo Tiêu chuẩn thang máy EN 81-20/50:2014 được Ủy ban tiêu chuẩn hóa Châu Âu ban hành năm 2014 áp dùng cho các loại thang máy chở người và chở hàng. Trong mục liên lạc khẩn cấp, Uỷ ban châu Âu yêu cầu trong cabin thang máy phải thiết kế có nút gọi tự động kết nối tuần tự tối thiểu 05 đầu số bên ngoài để liên lạc khẩn cấp khi người sử dụng bị kẹt trong thang máy. Năm 2022, toàn bộ thiết bị e-phone sản xuất đã được nâng cấp hỗ trợ công nghệ 4G để đáp ứng hạ tầng kết nối viễn thông tại Việt Nam.
Trường hợp thiết bị quý khách hàng đang sử dụng chip 2G sẽ không thể thực hiện cuộc gọi do nhà mạng tắt sóng, vui lòng liên hệ bộ phận bảo trì để nâng cấp thiết bị hoặc tham gia chương trình hỗ trợ chuyển đổi sang 4G miễn phí khi ký cam kết dùng gói dịch vụ dài hạn của chúng tôi.