Tin tức - Sự kiện

Lời tri ân với khách hàng và đối tác cùng toàn thể nhân viên TNE nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

19/08/2024

Kính thưa các vị khách quý, và toàn thể anh chị em công ty.

Cách đây 30 năm Thang máy Thiên Nam được thành lập bằng việc kinh doanh chính là sửa chữa , bảo trì các thang máy cũ từ trước những năm 1975.

Từng bước, Thiên Nam bắt đầu thiết kế, sản xuất một số thang máy tải hàng và tải khách đơn giản. tại một xưởng rất nhỏ nằm trên đường Tự Lập quận Tân Bình, cách đây chỉ khoảng vài trăm mét.

Thời điểm đó, hầu như tất cả linh kiện, vật tư thiết bị cấu thành chiếc thang máy rất khó kiếm. Chúng tôi phải tự mày mò nghiên cứu, chế tạo nhờ kinh nghiệm có được qua việc thi công lắp ráp các thang máy ngoại.

Trong đó, thiết bị quan trọng nhất chính là động cơ máy kéo, Thiên Nam đã thử nhiều loại motor trong nước nhưng đều không đạt và phải loay hoay để xử lý mỗi khi nhân viên đến bảo trì định kỳ.

May mắn, cái bắt tay với một hãng sản xuất máy kéo chuyên nghiệp Montanari của Ý giúp mang tới sự an tâm cho vấn đề trên. Một cách tình cờ, chúng tôi nhận được món quà nhỏ là một kỷ niệm chương, nó đánh dấu 25 năm đồng hành cùng nhau. Đây là cột mốc khá quan trọng không chỉ đối với Thiên Nam mà cho cả ngành thang máy Việt Nam khi những sản phẩm nội địa bắt đầu có được niềm tin của khách hàng.

Vào giữa thập niên 2000, khi nhìn qua mô hình phát triển của các thành phố lớn trong khu vực như ở Thượng Hải, Băng Cốc, Jakarta, …với nhiều toà nhà chọc trời, chúng tôi nhận định thị trường thang máy tại Việt Nam sẽ dần bị các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài chiếm lĩnh nhờ sự ưu thế vượt trội về khoa học kỹ thuật, công nghệ và cả tên tuổi của hàng nhập khẩu, ... .

Thiên Nam bắt tay phân phối sản phẩm Kone của Phần Lan - tập đoàn thang máy đứng thứ ba thế giới. Đồng thời Kone cũng trở thành cổ đông chiến lược của Thiên Nam với một thỏa thuận có thể tiến tới việc sát nhập hoàn toàn trong tương lai.

Khác với dự đoán, ngành thang máy sản xuất trong nước lại có sự phát triển vượt bậc, những kỹ sư người Việt tiếp cận, học hỏi, nắm bắt khá nhanh công nghệ mới và có thể thiết kế, chế tạo những thang máy vận hành tương đương thang ngoại trong phân khúc trung bình thấp. Bên cạnh đó, nhu cầu thang máy nội địa liên tục tăng cao đặc biệt trong các khu nhà phố, nhà gia đình hay nhà ở kết hợp kinh doanh nhờ mức đầu tư hợp lý và lợi thế chi phí vận hành, vật tư linh kiện có sẵn tại chỗ.

Năm 2009, chúng tôi lên kế hoạch mở rộng nhà xưởng, bắt đầu bằng việc đầu tư 27.000m2 đất tại KCN Việt Hóa,Đức Hòa, Long An nhưng vẫn chưa biết khi nào mới có thể triển khai xây dựng.

Bốn năm sau, may mắn có sự hỗ trợ của một đối tác khác là công ty thang máy Daiko từ Nhật Bản, Thiên Nam đã khánh thành phân xưởng đầu tiên tại khu đất trên, toàn bộ chi phí xây dựng được trừ dần bằng những sản phẩm thang tải hàng xuất khẩu qua Nhật.

Năm 2016, do có sự khác biệt về chiến lược phát triển, đặc biệt Kone sẽ không đầu tư sản xuất tại Việt Nam mà chỉ chú trọng vào dòng sản phẩm nhập khẩu, nếu thâu tóm Thiên Nam họ sẽ loại bỏ hoàn toàn thương hiệu nội địa.

Qua rất nhiều lần đàm phán, một thỏa thuận lịch sử được tiến hành khi một công ty nhỏ bé của Việt Nam mua lại phần góp vốn của tập đoàn thang máy hàng đầu trên thế giới.

Việc chuyển giao này có thể xem như một tình huống điển hình về quá trình tham gia và thoái vốn mà cả hai doanh nghiệp cùng ngành đều rất hài lòng.

Đến năm 2019, khi cơ bản hoàn tất toàn bộ 6 phân xưởng sản xuất tại Đức Hoà, nhà máy Vĩnh Lộc không còn đơn hàng thang máy và nhiều nhân sự có nguy cơ nghỉ việc nếu không thể di chuyển xa. Nhưng với mong muốn tiếp tục tạo công ăn việc làm cho những thành viên đã gắn bó lâu năm, chúng tôi quyết định duy trì đội ngũ và bước đầu nhận gia công cơ khí kim loại nội ngoại thất.

Giai đoạn này gặp rất nhiều trở ngại do chưa có kinh nghiệm trong sản phẩm mới, nhận thức và tay nghề anh em cần phải thay đổi, không chỉ lưu ý kết cấu mà phải chú trọng tính thẩm mỹ và nghệ thuật cho sản phẩm mình làm ra.

Chúng tôi gởi lời cám ơn tới những vị khách hàng đã tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của một đơn vị khởi nghiệp Việt trong ngành công nghiệp truyền thống.

Trong suốt quá trình hoạt động,  nhiệt huyết, khát vọng để xây dựng một doanh nghiệp dẫn đầu về thang máy tại Việt Nam đã gặp rất nhiều thách thức, khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua.

Nếu thua kém về mặt kỹ thuật hay chưa đạt về chất lượng hoàn thiện sản phẩm, chúng tôi tin chắc mình sẽ làm tốt hơn trong khâu dịch vụ bằng sự nhanh nhẹn, kịp thời, có thể đưa ra nhiều phương án hợp lý để đáp ứng yêu cầu và làm hài lòng khách hàng.

Nhờ sự kiên trì, bền bỉ thực hiện công việc mang lại giá trị cho người sử dụng, chúng tôi đã duy trì được chỗ đứng trên thị trường có nhiều cạnh tranh – cả trong nước và nhập khẩu.

Vào đầu năm 2024, thị trường bất động sản cũng như xây dựng cực kỳ trầm lắng, hầu hết các doanh nghiệp đều giảm gần phân nửa đơn hàng và buộc phải cắt giảm lao động, thu hẹp quy mô sản xuất.

Trong đó, ngành xi mạ chân không bị ảnh hưởng rất lớn và khó có thể gầy dựng lại nếu những thiết bị, phương tiện, con người hiện tại phải thay đổi môi trường làm việc.

Điều chúng tôi trăn trở nhất đó là Việt Nam có thể mất đi sự chủ động về công nghệ, Thiên Nam quyết định gấp rút xây dựng nhà máy tráng phủ màu kim loại và tiếp nhận chuyển giao toàn bộ lò mạ PVD chỉ trong vòng 3 tháng. đánh dấu một bước chuyển mình giúp nâng cao năng lực cốt lõi, mở rộng hoạt động gia công cơ khí và tham gia sâu hơn vào mảng trang trí nội ngoại thất để tạo ra những sản phẩm có tính mỹ thuật cao, mang lại nhiều giá trị hơn cho các công trình, dự án.

Kính thưa quý khách hàng, sau 30 năm, Thiên Nam lại bắt đầu cho một hành trình mới với nhiều thành viên mới,

Nhưng chúng tôi tin rằng: một đội ngũ đam mê với công việc, có sự khao khát làm ra những sản phẩm chất lượng cùng những dịch vụ chuyên nghiệp, chính là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng tín nhiệm và tiếp tục đồng hành với thương hiệu TNE trong thời gian tới.

Một lần nữa, chúng tôi xin tỏ lòng trân trọng biết ơn quý khách hàng sử dụng sản phẩm và Dịch vụ của TNE.

Xin gởi lời cám ơn đến các đối tác đã hỗ trợ và cảm ơn các Anh Chị Em trong công ty đã góp sức mình qua nhiều thời kỳ giúp TNE có được vị thế như ngày hôm nay.

Xin chân thành cảm ơn.

Các tin khác

Thang máy Thiên Nam lần thứ 5 được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Thang máy Thiên Nam lần thứ 5 được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Thang máy Thiên Nam lần thứ 5 được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Xem thêm
Thiên Nam tham gia cùng lúc triễn lãm thang máy và công nghiệp hỗ trợ tại Vietnam Expo 2023

Thiên Nam tham gia cùng lúc triễn lãm thang máy và công nghiệp hỗ trợ tại Vietnam Expo 2023

Thiên Nam tham gia cùng lúc triễn lãm thang máy và công nghiệp hỗ trợ tại Vietnam Expo 2023.
Thang máy Thiên Nam tại gian số E101 tại khu triễn lãm thang máy và trưng bày sản phẩm tại gian E110-E111 khu vực doanh nghiệp thương hiệu Vàng.

Xem thêm
Thang máy Thiên Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Thang máy Thiên Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Với phương châm luôn đạt sự an toàn của khách hàng, người sử dụng thang máy cũng như toàn thể cán bộ, đội ngũ kỹ thuật, thi công, vận hành cũng như từng vị trí công nhân trong suốt quá trình tác nghiệp liên quan tới thang máy. Thang máy Thiên Nam từng bước triển khai hệ thống ISO 45001, đây là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lí an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (occupational health and safety – OH & S) và đưa ra hướng dẫn cho việc áp dụng quy định này.

Xem thêm
Một số góp ý bổ sung xây dựng Tiêu chuẩn ngành thang máy

Một số góp ý bổ sung xây dựng Tiêu chuẩn ngành thang máy

Một phần tư liệu trong lịch sử ngành thang máy Việt Nam. Trên tạp chí Lao động – Xã Hội (trực thuộc Bộ LĐTBXH) số chuyên đề 2 năm 1996 đã đăng bài góp ý của Công ty TNHH Thang máy Thiên Nam (tiền thân của Công ty cổ phần thang máy Thiên Nam) về góp ý của doanh nghiệp trong việc xây dựng Tiêu chuẩn thang máy Việt Nam.

Xem thêm
Cứu hộ thang máy  Những hiểu lầm nghiêm trọng

Cứu hộ thang máy Những hiểu lầm nghiêm trọng

TCTM – Quá trình cứu hộ thang máy liên quan mật thiết đến sức khỏe và cả tính mạng con người. Do đó, đào tạo nghiệp vụ về cứu hộ thang máy là vô cùng quan trọng, nếu không, sai một li có thể đi một dặm!

Xem thêm
Giải pháp an toàn thiết bị thang máy trong điều kiện thời tiết nóng bức của TNE

Giải pháp an toàn thiết bị thang máy trong điều kiện thời tiết nóng bức của TNE

Vấn đề này được tất cả hãng sản xuất ô tô, xe máy, và thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, … kiểm soát và đưa ra cảnh báo, nếu vượt quá ngưỡng chịu đựng có thể can thiệp bằng cách ngắt hệ thống để chờ giảm nhiệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xem thêm
Doanh nghiệp ngoại thâm nhập thị trường và Nguy cơ hụt hơi của ngành thang máy Việt

Doanh nghiệp ngoại thâm nhập thị trường và Nguy cơ hụt hơi của ngành thang máy Việt

TCTM – Bên cạnh những lợi ích từ việc mua bán, sát nhập mang lại, hoạt động này cũng mang tới nhiều lo ngại về vấn đề các doanh nghiệp thang máy Việt Nam bị các “cá lớn” quốc tế thâu tóm, đặc biệt là khi doanh nghiệp đang phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn.

Xem thêm
Biện pháp bảo vệ tính mạng bởi sự cố thang máy bị mất điện

Biện pháp bảo vệ tính mạng bởi sự cố thang máy bị mất điện

Biện pháp bảo vệ tính mạng bởi sự cố thang máy bị mất điện

Xem thêm
Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2023 với sự góp mặt của thang máy Thiên Nam

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2023 với sự góp mặt của thang máy Thiên Nam

Thang máy Thiên Nam tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14/5 tại gian hàng số 966 khu B2

Xem thêm

CÔNG TY CP THANG MÁY THIÊN NAM

1/8C Hoàng Việt, Phường 4 , Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Tel: (84.028) 5449 0210 - Fax: (84.028) 5449 0208 - Email: info@tne.vn

Hotline tư vấn lắp đặt: 1900 6961 (từ 6h - 22h)

Hotline bảo trì sữa chữa: 1900 2034 (phục vụ 24/24)

Giấy phép ĐKKD: 0300908346 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 09/06/200. 

                  

Đăng ký nhận báo giá

1900 69 61

https://zalo.me/0903814354