Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 thu hút nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia. Đây là giải thưởng thường niên do UBND Thành phố chỉ đạo thực hiện, hai cơ quan Sở Công thương và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng tổ chức.
Quá trình đánh giá và chấm điểm, hội đồng đã bình chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra, bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn…Trong đó, số lượng doanh nghiệp mới tham gia đạt giải lần đầu chiếm 56% và 44% là tỷ lệ các doanh nghiệp đã đạt giải trước đó.
Năm 2022, Thành phố tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt có các hoạt động kinh doanh nổi bật với hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội.
Trong số các doanh nghiệp trên, có tới 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2020, năm nay tiếp tục được công nhận theo quy chế bình chọn của giải thưởng. Có thể kể đến như Công ty Cổ phần Thang máy Thiên Nam có lần thứ 2 (đã đạt giải thưởng năm 2020) được hội đồng bình chọn đánh giá uy tín và trao giải. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như sữa Vinamilk, May thêu An Phước, Xây dựng Hoà Bình, Ngân hàng Sacombank, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, cơ khí Đại Dũng, ...
Tin từ phòng MKT